Hãng thống kê ứng dụng Sensor Tower vừa công bố danh sách những tựa game có doanh thu lớn nhất trong tháng 3. Tencent là hãng hưởng lợi nhiều nhất từ việc người dân trên thế giới phải ở nhà tránh dịch khi có 2 tựa game đứng đầu danh sách, mang lại doanh thu gần 350 triệu USD chỉ trong tháng 3. Ảnh: Reuters. |
1. PUBG Mobile: Tựa game đứng đầu là PUBG Mobile khi thu về tổng cộng 232 triệu USD, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khoảng 61% doanh thu đến từ Trung Quốc, sau đó là Mỹ với 11% và Nhật với 3,6%. Đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp mà “con cưng” của Tencent dẫn đầu thế giới về doanh thu. Năm ngoái, PUBG Mobile đã vượt Fortnite trở thành tựa game Battle Royale mobile đầu tiên đạt doanh thu một tỷ USD. Ảnh: PUBG Mobile. |
2. Honor of Kings (Liên Quân Mobile): Xếp ở vị trí thứ 2 cũng là một trò chơi của nhà phát hành Tencent, siêu phẩm game MOBA 5v5 Honor of Kings. Tựa game này đã mang về cho “ông trùm” ngành game hơn 112 triệu USD, và thị trường Trung Quốc tiếp tục đóng góp nhiều nhất khi chiếm 93% doanh thu. Tại Việt Nam, phiên bản quốc tế của Honor of Kings được Garena phân phối với tên gọi Liên Quân Mobile. Ảnh: Wallpaper Abyss – Alpha Coders. 3. Monster Strike: Có lẽ Monster Strike không quá phổ biến với game thủ quốc tế nhưng ở Nhật thì đây là cái tên cực kỳ hot. Tựa game này ra đời vào tháng 3/2018 và được phát triển bởi Mixi. Từ lúc phát hành tới nay, Monster Strike luôn lọt top game mobile có doanh thu hàng đầu tại Nhật cũng như thế giới. Sản phẩm của Mixi từng thu về 4,2 triệu USD mỗi ngày vào tháng 8/2015. Ảnh: Sensor Tower. |
4. AFK Arena: Đấu Trường AFK là trò chơi có doanh thu cao thứ 4 trong tháng 3. Tựa game thuộc thể loại chiến thuật thẻ bài và được phát triển bởi nhà phát hành Trung Quốc, Lilith Games. Tuy đồ họa không phải điểm mạnh của AFK Arena nhưng game vẫn có nét đặc trưng riêng, cộng thêm lối chơi không khó để làm quen nên được khá nhiều game thủ (đa số bên iOS) yêu thích. Ảnh: AFK Arena.
5. Candy Crush Saga: Khoảng thời gian mới ra mắt, Candy Crush từng đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu trên cả 3 nền tảng: iOS, Android, Windows. Là trò chơi match-3 (giải đố ghép 3) quen thuộc và có hình ảnh khá bắt mắt nên Candy Crush Saga dễ dàng được nhiều người đón nhận. Bằng chứng là đến nay, game có tổng cộng hơn 500 triệu lượt tải, đứng thứ 2 thế giới trong danh sách “các trò chơi có nhiều người chơi nhất”. Ảnh: King.
6. Coin Master: Được phát hành vào năm 2016 bởi studio Moon Active, Coin Master nổi tiếng là một trong những game di động tương tác nhiều nhất trên thị trường. Tính đến tháng 10/2019, trò chơi đã có hơn 81 triệu lượt tải xuống. Trong Coin Master, nhiệm vụ của game thủ là đi cướp bóc và xây dựng ngôi làng của mình. Trò chơi có thiết kế màu sắc tươi sáng, đồ họa đẹp nên dễ tạo thiện cảm cho người mới chơi. Ảnh: Coin Master.
7. Gardenscapes: Kết hợp giữa đồ họa đẹp, cốt truyện thú vị với thể loại match-3 “bất tử”, Gardenscapes không tốn nhiều thời gian để trở nên phổ biến. Công ty game Larix phát hành Gardenscapes vào tháng 8/2016 và sau hơn một năm ra mắt, tổng số lượt tải của tựa game này vượt qua mốc 92 triệu. Facebook từng vinh danh đây là trò chơi của năm 2016 và hiện tại vẫn có hàng triệu người chơi Gardenscapes mỗi ngày. Ảnh: Gardenscapes.
8. Rise of Kingdoms: Ngoài Đấu trường AFK, Lilith Games có thêm tựa game chiến thuật Rise of Kingdoms lọt vào top doanh thu của tháng 3. Ban đầu, trò chơi có tên Rise of Civilization, sau đó được đổi thành Rise of Kingdoms vào năm 2019. Về cơ bản, lối chơi của game xoay quanh việc xây dựng vương quốc và đánh chiếm các nền văn minh khác. Ảnh: Rise of Kingdoms.
9. Fate/ Grand Order: “Mỏ vàng” ngầm Fate/ Grand Order (FGO) của Sony là trò chơi di động đứng thứ 9 toàn cầu về doanh thu trong tháng 3. Tổng doanh thu mà FGO mang về hàng năm rất lớn. App Annie từng xếp FGO vào danh sách những tựa game di động ăn khách nhất toàn cầu hai năm liên tiếp 2018 và 2019. Ảnh: Fate/ Grand Order.
10. Roblox: Mặc dù đứng cuối bảng nhưng Roblox được đánh giá là một trong những tựa game “ăn nên làm ra” tốt nhất tháng 3. Nó kiếm được gần 70 triệu USD, tăng khoảng 28% so với doanh thu tháng trước. Roblox ra mắt lần đầu vào năm 2007 và có hình thức khá giống Minecraft. Người chơi yêu thích Roblox cũng đa phần là các game thủ nhỏ tuổi. Ảnh: Roblox Theo Zing |